Văn phòng một cửa của Trường Cao đẳng Ngoại ngữ – Công nghệ và Truyền thông là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ của các cá nhân và tổ chức trong và ngoài trường để chuyển đến các đơn vị chức năng giải quyết; nhận và trả kết quả cho các tập thể, cá nhân.
I. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
- Sáng từ 8h00 – 11h00
- Chiều từ 13h30 – 16h00
Từ Thứ hai đến Thứ sáu hàng tuần
II. Quy trình giải quyết các thủ tục hành chính
1. Tiếp nhận hồ sơ
a) Tập thể, cá nhân nộp hồ sơ và phí, lệ phí (nếu có) trực tiếp tại Bộ phận một cửa.
b) Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ (nếu hồ sơ không thuộc phạm vi giải quyết tại Bộ phận một cửa thì hướng dẫn để tập thể, cá nhân đến đơn vị có chức năng để giải quyết; nếu hồ sơ thuộc phạm vi giải quyết tại Bộ phận một cửa nhưng chưa đầy đủ thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trước khi tiếp nhận);
c) Bộ phận một cửa nhập vào Sổ theo dõi hồ sơ, viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
2. Giải quyết hồ sơ
a) Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngay trong buổi (sáng/chiều) tiếp nhận, Bộ phận một cửa thông báo (bằng điện thoại hoặc email) cho đơn vị chủ trì xử lý đến nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa. Chậm nhất 30 phút sau khi nhận được thông báo, đơn vị chủ trì có trách nhiệm cử người xuống nhận hồ sơ để xử lý và trả kết quả cho Bộ phận một cửa trong thời hạn theo quy định.
b) Trong quá trình xử lý hồ sơ liên quan đến nhiều đơn vị thì đơn vị chủ trì phải chủ động liên hệ với đơn vị phối hợp để giải quyết. Đơn vị phối hợp có trách nhiệm cử người đến nhận hồ sơ tại đơn vị chủ trì (chậm nhất 30 phút sau khi nhận được thông báo) để xử lý và trả kết quả cho đơn vị chủ trì trong thời gian không quá 01 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ.
c) Nếu hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, thì đơn vị phối hợp (nếu có) trả lại hồ cho đơn vị chủ trì; đơn vị chủ trì trả lại hồ sơ cho Bộ phận một cửa kèm theo phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung).
d) Nếu hồ sơ quá hạn giải quyết, đơn vị chức năng chủ trì giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận một cửa và có văn bản xin lỗi tập thể, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời hạn trả kết quả.
3. Trả kết quả giải quyết hồ sơ cho tập thể, cá nhân
a) Sau khi tiếp nhận kết quả xử lý công việc từ đơn vị chức năng chủ trì giải quyết hồ sơ, Bộ phận một cửa nhập vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tập thể, cá nhân.
b) Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, Bộ phận một cửa liên hệ với tập thể, cá nhân để yêu cầu bổ sung hồ sơ theo thông báo của đơn vị chức năng trực tiếp xử lý hồ sơ và văn bản xin lỗi của Bộ phận một cửa (nếu là lỗi do tiếp nhận hồ sơ).
c) Đối với hồ sơ không thể giải quyết, Bộ phận một cửa liên hệ với tập thể, cá nhân để trả lại hồ sơ kèm theo thông báo lý do không giải quyết hồ sơ.
d) Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, Bộ phận một cửa thông báo thời hạn trả kết quả lần sau và chuyển văn bản xin lỗi cho tập thể, cá nhân.
e) Trường hợp tập thể, cá nhân chưa đến nhận hồ sơ theo Phiếu hẹn trả kết quả thì kết quả giải quyết hồ sơ được lưu giữ tại Bộ phận một cửa trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hẹn trả kết quả. Quá thời hạn này Bộ phận một cửa sẽ hủy hồ sơ.
III. Các thủ tục hành chính giải quyết tại văn phòng một cửa
Chi tiết các thủ tục hành chính giải quyết tại Bộ phận một cửa: